Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi” huyện Cam Lâm được khai mạc ngày 14/12/2015 và tổng kết vào sáng ngày 22/12/2015. Hội thi được tổ chức với sự tham gia tích cực của 32 giáo viên mầm non và 12 cấp dưỡng của 15 trường mầm non, mẫu giáo trong toàn huyện, tất cả đều là lực lượng tiêu biểu, nòng cốt của các đơn vị và đã đạt thành tích là giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp trường năm học 2014-2015 và năm học 2015-2016. Hội thi đã đạt được kết quả rất đáng phấn khởi, cụ thể:
     Tổng số giáo viên, cấp dưỡng tham gia dự thi: 44 người, trong đó giáo viên 32 (04 giáo viên nhà trẻ và 28 giáo viên mẫu giáo), cấp dưỡng là 12; có 100% giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn (có 25 giáo viên trình độ đào tạo là Đại học và 7 giáo viên là Cao đẳng). Tất cả các giáo viên mầm non và cấp dưỡng đến với Hội thi bằng tất cả trí tuệ, sự nổ lực sáng tạo, nghiên cứu nội dung chương trình GDMN, các văn bản quy phạm pháp luật, thí sinh dự thi hết sức nghiêm túc, có sự đầu tư trong việc chuẩn bị và thực hiện tốt các yêu cầu, nội dung của hội thi.
Thầy Đỗ Hữu Quỳnh - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT
phát biểu chỉ đạo
     1. Kết quả phần thi năng lực
     Mỗi giáo viên và cấp dưỡng dự thi thể hiện bài thi viết theo nội dung đặc trưng riêng của mỗi đối tượng (trả lời 28 câu hỏi trắc nghiệm và 02 câu tự luận xử lý tình huống sư phạm). Có 12 cấp dưỡng tham gia dự thi, kết quả 100% cấp dưỡng đạt trên 8 điểm, bài làm xuất sắc nhất là cô Nguyễn Thị Hưởng cấp dưỡng trường MN Hướng Dương đạt điểm 10. Giáo viên đã thể hiện tốt phần thi của mình, kết quả có 32/32 giáo viên đạt từ 8 điểm trở lên, tỉ lệ 100% (trong đó có 22 giáo viên đạt điểm xuất sắc và 01 giáo viên đạt điểm 8).
     2. Kết quả phần thi thực hành
     - Đối với cấp dưỡng: Tất cả 12 cấp dưỡng đều đảm bảo các yêu cầu quy định của Hội thi, thể hiện rõ sự nỗ lực từ khâu chuẩn bị xây dựng thực đơn, sự phối hợp số lượng, chủng loại thực phẩm đảm bảo tính cân đối theo khẩu phần đến các kỹ năng thực hiện chế biến. Thực đơn món ăn phụ no đa dạng và nhiều món tráng miệng mới lạ, thành phẩm chất lượng, màu sắc hấp dẫn cùng với cách trình bày đẹp mắt và hương vị món ăn thơm ngon gần gũi phù hợp với trẻ mầm non; kết quả đạt 12/12 loại giỏi, tỷ lệ 100%.
      -  Đối với giáo viên: Giáo viên thực hành hoạt động giáo dục tự chọn được tổ chức tại nhóm, lớp của giáo viên đang phụ trách và một hoạt động giáo dục do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm, giáo viên thực hành tại 02 điểm trường đăng cai là trường mầm non Hướng Dương và trường mầm non Hoa Lan.
     + Thực hành hoạt động tự chọn: Hầu hết giáo viên trang trí lớp, tạo môi trường cho trẻ hoạt động phù hợp, phong phú cho trẻ hoạt động, sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, dễ cất và dễ lấy; đa số giáo viên đã lựa chọn hoạt động sở trường, nhiều giáo viên biết khai thác đồ dùng đồ chơi do trẻ làm ra để tổ chức cho trẻ chơi và học cụ thể như: từ những mãnh giấy loại làm túi quà qua bàn tay các cháu, thành quả còn để sau đó trẻ được chơi ném trúng đích; từ những viên sỏi đã tổ chức trẻ sắp đá, xây hang cho cua, tổ chức cho trẻ chơi với rối tay ...; nhiều giáo viên khéo léo biết lấy trẻ làm trung tâm xuyên suốt hoạt động, có giáo viên tuổi đời còn trẻ đã tổ chức hoạt động trẻ độ tuổi 25-36 tháng tác phong nhẹ nhàng, gần gũi với trẻ; có giáo viên đã dám đột phá lựa chọn hoạt động khó trong phần thi tự chọn và cũng trong phần thi này nhiều giáo viên đã tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thể chất khá xuất sắc như cô Bùi Sơn Nữ Quỳnh Đoan, giáo viên trường MN Hoa Lan và Trần Thị Diễm Thu, giáo viên trường MN Mai Vàng. Bên cạnh đó, một số giáo viên lựa chọn đồ dùng giữa cô và trẻ chưa phù hợp, chưa mạnh dạn lựa chọn các hoạt động ở một số nội dung khó. Kết quả trong phần thi hoạt động tự chọn có 6,3% giáo viên đạt xuất sắc; 87,3% giáo viên đạt giỏi và 12,4% giáo viên đạt khá.
     + Thực hành hoạt động bốc thăm: Giáo viên đã xác định được mục đích, yêu cầu để tổ chức cho trẻ hoạt động, nhiều giáo viên đã có ý tưởng mới lạ như hoạt động dạy trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc, tình cảm phù hợp qua cử chỉ, giọng nói, trò chơi, vận động; tổ chức các hoạt động dạy trẻ tự nghĩ ra các hình thức tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích; nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân, cách phòng tránh .... Bên cạnh đó, một số giáo viên chưa chú ý tổ chức những hoạt động gần gũi với cuộc sống thực của trẻ; chưa nắm bắt kịp thời tình hình của trẻ ở trường bạn để có những phương pháp phù hợp. Kết quả trong phần thi hoạt động bốc thăm không có giáo viên đạt xuất sắc, có 78,3% giáo viên đạt giỏi và 21,7% giáo viên đạt khá.
     3. Kết quả chung của hội thi
     - Có 44/44 giáo viên, cấp dưỡng giỏi đã được công nhận cấp huyện năm học 2015-2016, chiếm tỷ lệ 100%, trong đó Xuất sắc 3/44 đạt tỷ lệ 6,8% (cô Bùi Sơn Nữ Quỳnh Đoan - giáo viên trường MN Hoa Lan và cô Nguyễn Thị Bình - cấp dưỡng trường MN Hoa Lan, cô Nguyễn Thị Hưởng - cấp dưỡng trường MN Hướng Dương.

Thầy Đỗ Hữu Quỳnh - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT
trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc
     - Tập thể: 01 giải nhất (MN Hoa Lan), 01 giải nhì (MN Hướng Dương), 02 giải 3 (MN Sóc Nâu, MG Hoa Hồng) và 05 giải khuyến khích (MN Mai Vàng, MG Vàng Anh, MG Sơn Ca, MG Anh Đào và MG Phong Lan).